Mga Matang Nagmamasid sa Hibang na Kulturang Pilipino.

Sunday, January 09, 2005

(Chacón) Sarili...

Guys! Dahil magkakagrupo naman tayo, dapat kilala natin isa’t-isa. Kaya, type naman kayo something about your personal background para ngamakilala natin ang groupmates at makilala rin tayo ng mga classmates natin na bumibisita rin sa ating blog (kung meron man). O sige, ako na magsisimula…

PLUG-IN: Photo hosting courtesy of http://www.photobucket.com.

Hi! Ako nga pala si Alberto C. Chacón Jr. Pwede niyo kong tawaging AJ, Ahj, Vladimir..Bahala na kayo…Anyway, freshie palang po ako ng BS Psychology. Ummm…Galing po ako sa probinsya ng Sorsogon (sa southern tip ng Luzon;doon kayo makakakita ng whale sharks).



BS Psych kinuha ko instead of BS Bio dahil may myth daw na mas maraming psych daw nakakapasok ng PGH after graduation. Although, nung highschool ako, mas trip ko talaga bio kaysa sa psych. Pero, magulang ko na nagdecide/encourage. (Medyo hindi rin ako nage-expect na makaka-PGH/UPCM ako). Gusto ko kasi maging MD (sana!) pagtanda ko. Dati, nagging dream ko na rin maging aviation pilot…Kung ba’t naman kasi walang aeronautics/aviation courses sa UP System!? Later, kung pwede lang, papasok ako sa local politics ng probinsiya ko. Ang dami ko kasing plano para sa Sorsogon (wis meee luck!).

Friendly naman po ako basta makilala niyo ako ng maigi. Mukhang silent-type ako at suplado dahil antuking tao po kasi ako (no wonder na palagi akong nagma-microsleep at daydream sa PP17!). Sa totoo, isa akong madaldal na tao.

Hmm…Mahilig po akong mag-play ng guitar at adik po ako sa mp3s. Mahilig din ako sumabak sa experimental photography, sinusubukan ko kasing maging in-touch sa creative side ko. Mahilig ako sa lahat ng klase ng musika maliban na lang siguro sa R & B. Hanggang ngayon, hindi ko pa rin maintindihan kung bakit ayaw ko sa R & B. Oh well…Mahilig din ako manood ng sine, plays, at magbasa ng pocketbooks. Dahil required ngayong sem, fav ko na rin ang Chem 16 book namin.

Dahil Friendster addict ako, add niyo akets: scientifico_0729@yahoo.com.

Madalas po akong kumain sa Jollibee at Tropical Hut, ayaw kong kumakain masyado sa McDo at Burger King dahil ‘di naman Pinoy based ‘yang mga yan. Sa mga nag-iisip kung mahilig akong kumain ng pwet ng manok dahil madaldal ako, mali kayo. Ang mga paborito ko ay hamburger (na 100% beef patty), barbecue sa beach house, donuts sa Mama Wag Po!, Cadbury Chocolates. Minsan, ok na rin sa akin ang Red Horse at San Mig Light, magkasing-lasa lang naman sila.

Nope, I don’t smoke cigs at lalong hindi ang bawal na meds!J

Hayy, pagod na akets, kayo naman!ü

Always Here, There, and Everywhere,
AJ

0 Comments:

Post a Comment

<< Home